Thứ Bảy, 26 tháng 11, 2016

Chữa bệnh trĩ bằng các loại thảo dược

Trong dân gian có rất nhiều loại thảo dược có tác dụng rất tốt và được sử dụng rộng rãi để điều chữa trị trĩ như rau diếp cá, hoa thiên lý, rau mồng tơi,… Hiện nay, các nghiên cứu còn nhận thấy ra thêm một số loại thảo dược cũng có tác dụng giúp người bệnh khắc phục được nỗi phiền muộn do bệnh trĩ gây ra . Cùng tìm hiểu về công dụng của các loại thảo dược này cũng như áp dụng trong điều chữa bệnh một cách hiệu quả, an toàn cũng như tiết kiệm. Bệnh trĩ nặng cần biết mổ trĩ ở đâu.

Điều trị trĩ bằng cây bạch quả

Bạch quả là một loại cây thân gỗ có mặt phổ biến ở một số nước như Trung Quốc, Hàn Quốc. Quả của loại cây này không chỉ được dùng gây ra thực phẩm mà còn có rất nhiều công dụng chữa bệnh . Các bộ phận khác của cây như lá, thân, hạt đều có tác dụng chữa trị .


Theo y học cổ truyền Trung Quốc từ xa xưa đã sử dụng lá cây bạch quả để chữa chữa trị trĩ rất phổ biến cũng như mang lại hiệu quả cao. Trong lá bạch quả có chứa nhóm hoạt chất terpene lactones (gồm ginkgolides và bilobalides), có tác dụng điều hoà mạch máu trên hệ thống mạch máu, đưa máu cũng như ô-xy tới các bộ phận của cơ thể , giúp tăng cường sự đàn hồi, dẻo dai của các mạch máu, góp phần chống lại tình trạng giãn tĩnh mạch trĩ. Chính vì thế, người bệnh thường sử dụng lá cây bạch quả để làm bài thuốc chữa bệnh cho mình rất đơn giản, hiệu quả mà tiết kiệm.

Điều trị trĩ bằng hạt dẻ ngựa

Hạt dẻ ngựa có nguồn gốc xuất sứ từ các nước phương Tây, được dùng gây ra thực phẩm và vị thuốc chữa trị hiệu quả. Từ rất lâu, người dân phương Tây đã tận dụng loại hạt này ăn để phòng chống các bệnh về xương khớp giúp giảm đau do viêm khớp, thấp khớp hiệu quả. Sau này, hạt dẻ ngựa còn được sử dụng để chữa bệnh trĩ.



Các nghiên cứu về công dụng chữa bệnh trĩ của hạt dẻ ngựa cho thấy, trong thành phần của hạt có chứa chất Aescin, chất này có tác dụng gây giảm sưng và viêm, làm lành các mao mạch bị tổn thương, rò rỉ, từ đó sẽ ngăn chặn được các tổn thương tĩnh mạch do bệnh trĩ gây . Để có hiệu quả khắc phục bệnh trĩ bằng hạt dẻ ngựa, bản thân người bệnh nên uống chiết xuất hạt dẻ ngựa ba lần mỗi ngày, mỗi lần 40mg thì có khả năng có thể hạn chế được trường hợp sưng, đau cũng như cháy máu búi trĩ hiệu quả.

Chữa bệnh trĩ bằng quả việt quất đen

Quả việt quất có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng, các loại vitamin và khoáng chất dồi dào không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn có tác dụng phòng ngừa cũng như hạn chế nhiều căn bệnh. Đặc biệt, thành phần chất xơ dồi dào rất tốt cho tiêu hóa có tác dụng khắc phục hiện tượng bệnh trĩ hiệu quả. Ăn quả việt quất đen có tác dụng giúp giảm cảm giác ngứa, khó chịu và đau đớn ở những người mắc bệnh trĩ.

Trị bệnh trĩ bằng các loại trái cây họ cam, quýt

Các loại quả này đặc biệt chứa nhiều vitamin C có tác dụng gây tăng sức đề kháng cho cơ thể và giúp dẫn đến bền thành mạch. Không những thế, thành phần chất hóa chất thực vật Diosmin có trong cam, quýt có tác dụng chữa trị tốt các vết loét ở chân do máu lưu thông kém. Chất này cũng có tác dụng giúp gây ra dịu viêm tĩnh mạch và tăng cường thành mạch máu, nhờ đó sẽ chữa trị trĩ rất tốt.



Trên đây là một số loại thảo dược có tác dụng chữa bệnh trĩ rất hiệu quả đã được chứng minh khoa học. người bệnh có thể tham khảo cũng như áp dụng để điều trị cho mình. Bên cạnh đó, việc sẽ xuyên kiểm tra tình trạng bệnh cũng như đi khám sẽ xuyên để có biện pháp xử lý sớm nên thiết được bản thân người bệnh chú trọng để mau chóng thoát khỏi căn bệnh này.

Khi người bệnh phát hiện thấy bất kỳ dấu hiệu nào đáng lo ngại phải đến ngay các cơ sở trung tâm y tế, các phòng khám chuyên khoa uy tín để được tư vấn và hướng dẫn chữa trị kịp thời.


Thông tin liên hệ: Phòng Khám Đa Khoa Hồng Phong
Địa chỉ: 160 - 162 Lê Hồng Phong, Phường 3, Quận 5, TP. HCM Website: https://phongkhamdakhoahongphong.vn/